Bên cạnh những thương hiệu loa Karaoke truyền thống đã quá “quen mặt” đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc…, vài năm gần đây, người Việt đang có xu hướng lựa chọn thương hiệu đến từ Châu Âu bởi sự hấp dẫn về cả “ngoại hình” lẫn “insights” của các sản phẩm “nghe nhìn”.
CEO SR - Ông Dulio Salvucci trong chuyến tham quan và khảo sát thị trường Việt Nam và ông Phạm Văn Nguyên - phó tổng giám đốc Phúc Thanh Audio.
Thị trường Karaoke mới nổi đã rất “chịu chơi”
Theo đánh giá của giới công nghệ, khoảng hơn 3 năm trở lại đây, thị trường Karaoke tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động khi nhiều nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang mua sắm các dòng thiết bị âm thanh có xuất xứ Châu Âu để trang bị cho các phòng Karaoke chuyên nghiệp mang phong cách sang trọng, hiện đại lẫn Hoàng gia
Sự chuyển dịch trong xu thế, thị hiếu của người tiêu dùng và sự nhạy bén thức thời của các nhà đầu tư kinh doanh đã khiến cho thị trường Karaoke trở nên sôi động, nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của các hãng âm thanh nước ngoài.
Ông Nguyễn Chánh Thanh, Chủ tịch HĐQT Phúc Thanh Audio từng khẳng định cơ sở vật chất, phòng ốc các quán Karaoke tại Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á. Các quán Karaoke Việt Nam rất chịu đầu tư thiết kế, sáng tạo để tạo không gian mới lạ nhằm hút khách.
Các hãng âm thanh nước ngoài cũng phải “ngả mũ” trước độ chơi sang của các chủ đầu tư Karaoke Việt Nam.
Có thể nói, độ “chịu chơi” của các chủ đầu tư Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc thiết kế các phòng ốc lộng lẫy, chi tiết bắt mắt mà còn đặc biệt chú trọng đến chất lượng của âm thanh.
Chia sẻ tại sự kiện ra mắt loa SR (Ý) tại Việt Nam năm 2017, ông Duilio Salvucci, ông chủ hãng loa Ý cũng khẳng định Việt Nam tiêu thụ nhiều loa công suất lớn. Điều đáng ngạc nhiên là ở châu Âu, các loa công suất lớn chỉ bán cho các câu lạc bộ, cho các nhạc công biểu diễn, trong khi các nước châu Á lại dùng loa công suất lớn vào việc hát Karaoke.
Phòng ốc phong cách Hoàng gia kết hợp với hiệu ứng ánh sáng với âm thanh chất lượng cao, các phòng hát tiêu chuẩn cao cấp giờ đây đã có thể đáp ứng nhu cầu tinh tế, đa dạng từ các dòng nhạc trữ tình, bolero cho tới nhạc trẻ, remix, DJ... của khách hàng.
CEO SR - Ông Dulio Salvucci cùng đại diện kỹ thuật đi tham quan và hướng dẫn những kỹ thuật lắp đặt mới cho Phúc Thanh Audio.
“Tân binh” Châu Âu khiến nhiều thương hiệu dè chừng
Nhu cầu đầu tư lớn, bên cạnh những thương hiệu truyền thống đã quá “quen mặt” đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ…, thì thị trường còn góp mặt những “tân binh” đến từ Châu Âu với những “vũ khí” hi-end hạng nặng.
Một trong số các dòng sản phẩm đang “tham chiến” tại Việt Nam phải kể đến “tân binh” thương hiệu Italy SR Technology.
Loa SR được thị trường Việt Nam đón nhận không chỉ về chất lượng, sự chuẩn mực, khắt khe trong chế tác mà còn được định hướng âm rất riêng, nhắm đến sự chính xác của nhạc cụ tái tạo và mang lại dải trung âm tự nhiên, trung thực.
Vì lý do đó, nhiều khách hàng cho hay họ đã sẵn sàng bỏ qua các thương hiệu của Trung Quốc, Nhật Bản… để trang bị sản phẩm của thương hiệu này bởi khi nhu cầu ca hát và giải trí ngày càng trở nên chuyên nghiệp, chất lượng “nguyên bản” của vocal (giọng hát) là những tiêu chí quan trọng mà khách hàng muốn nhắm đến.
Minh chứng cho sự phát triển nhanh chóng của loa SR tại Việt Nam, trong 2 năm qua, thương hiệu Italy này đều vinh danh đối tác Phúc Thanh Audio là “Nhà phân phối xuất sắc nhất trên thế giới” do có thành tích vượt trội so với nhiều nhà phân phối tại các quốc gia hãng đang có mặt.
Ông Phạm Văn Nguyên - phó tổng giám đốc Phúc Thanh Audio, đơn vị độc quyền sản phẩm loa SR chính hãng tại Đông Dương.
Ông Marco Dellenia, Tổng Giám đốc toàn cầu hãng điện gia dụng Italy Ariete cho rằng, tại nhiều thị trường mới như Việt Nam, các thương hiệu đến từ Italy đã nhanh chóng có vị trí nhất định. Lý do là ngoài việc bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu còn đáp ứng xuất sắc về mặt thiết kế, mang nét tinh tế hoặc cổ điển về mẫu mã nhưng vẫn mang đầy đủ tính năng, giúp thỏa mãn mọi nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.
Trở lại với trường hợp loa SR, các sản phẩm mang thương hiệu này đều được chế tạo 100% tại vùng Potenza Picena, Italy (nơi nổi tiếng với truyền thống sản xuất loa lâu đời, một trong những cái nôi của ngành loa Hi-end thế giới).
Loa SR Technology tái tạo dải cao rất thoát, đầy chi tiết và hạn chế được yếu điểm chói gắt, thậm chí ở một số bản phối nhạc nền tốt cũng có thể cảm nhận rõ độ mịn, tơi từ các nhạc cụ bộ dây và tiếng cympal, một trải nghiệm ít có được ngay cả ở những hệ thống Karaoke cao cấp.
Ngoài ra, điểm mạnh của sản phẩm loa như SR HR-12, HR-10 kết hợp với loa Potenza 12, NERO 12 chính là khả năng tái tạo giọng hát. Dù vocal nam hay nữ, người hát có thể dễ dàng nhận thấy giọng ca của mình được mở rộng, tròn tiếng, có độ mộc tự nhiên, đầy đặn và thoát tiếng”, một nhà đầu tư phòng Karaoke chuyên nghiệp tại TP.HCM đánh giá.
Giới đầu tư phòng Karaoke cũng nhận định, đáng chú ý, giữa lúc phần nhiều các dòng loa Karaoke dân dụng cũng như chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay đều có xuất xứ từ Trung Quốc, trong khi các thiết kế loa của SR Technology được duy trì chế tạo 100% tại Italy.
Loa SR, các sản phẩm mang thương hiệu này đều được chế tạo 100% tại vùng Potenza Picena, Italy (nơi nổi tiếng với truyền thống sản xuất loa lâu đời, một trong những cái nôi của ngành loa Hi-end thế giới).
Đây được xem một sự khẳng định không chỉ về chất lượng, sự chuẩn mực, khắt khe trong chế tác mà còn đặc biệt luôn được định hướng âm rất riêng, nhắm đến sự chính xác của nhạc cụ tái tạo và đặc biệt mang lại dải trung âm tự nhiên, trung thực.
Không chỉ là chất lượng thiết bị âm thanh…
Chia sẻ về thị trường thiết bị âm thanh Karaoke, theo đại diện Phúc Thanh Audio, âm thanh là yếu tố quyết định tạo nên sự thành công của ngành Karaoke, do đó là ngành có tính cạnh tranh cao trên thị trường.
Bên cạnh đó, tại Việt Nam khách hàng có sự khác biệt rất rõ với Nhật Bản, Trung Quốc bởi nhu cầu rất đa dạng, đồng thời đòi hỏi độ bền, chất lượng, sự đa năng, thiết kế phải đẹp và mang tính thẩm mỹ cao.
Vài năm gần đây, lượng khách hàng chịu chi sẵn sàng đầu tư nhiều tỷ đồng cho các phòng Karaoke liên tục gia tăng, đòi hỏi các nhà phân phối như Phúc Thanh cũng phải tự chuyển mình để đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Trên con đường đó, nhằm mang đến cho khách hàng thiết bị âm thanh tối ưu nhất, Phúc Thanh Audio đã đi tới quyết định hợp tác với thương hiệu Châu Âu SR.
“Việc bắt tay với các nhà sản xuất Italy để phân phối sản phẩm âm thanh mang thương hiệu SR tại Việt Nam được xem là thách thức không nhỏ đối với doanh nghiệp này, nhất là khi người Ý rất kỹ tính, đặt ra những yêu cầu rất khắt khe cho đối tác phân phối”, ông Nguyên chia sẻ.
Hai năm liền Phúc Thanh Audio đều được hãng SR vinh danh là “Nhà phân phối xuất sắc nhất trên thế giới” khẳng định tiềm năng và sức bật của thị trường Việt Nam với sức tiêu thụ của các loa công suất lớn.
Bên cạnh đó, do Karaoke là lĩnh vực có yêu cầu sử dụng liên tục với cường độ cao, do đó bên cạnh chất lượng âm thanh của thiết bị, công ty phải tạo ra sự khác biệt bằng tập trung vào duy trì dịch vụ liên tục cho khách hàng để đảm bảo doanh thu và chi phí cho chủ đầu tư, tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng.
Những doanh nghiệp đi đầu như Phúc Thanh Audio đều có ý thức xây dựng dịch vụ tư vấn hoàn chỉnh cho chủ đầu tư bởi phần nhiều khách hàng lần đầu kinh doanh có nhiều điều bỡ ngỡ. Kinh nghiệm và tư vấn đồng bộ của đơn vị lắp đặt thiết bị âm thanh sẽ giúp khách hàng có được những cái nhìn toàn diện về các bước thực hiện để dự án được triển khai và hoạt động hiệu quả như về dự toán tài chính, dự toán về các bước hoàn thành trong lĩnh vực pháp lý.
“Là DN có hơn 14 năm chuyên kinh doanh thiết bị âm thanh, phòng Karaoke với hơn 700 công trình, chúng tôi còn có chế độ chăm sóc khách hàng sau bán hàng uy tín trên thị trường, giải quyết được vấn đề lo lắng của nhiều chủ đầu tư Karaoke là đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn. Đội ngũ hỗ trợ lưu động luôn đảm bảo để đảm bảo khắc phục sự cố nhanh nhất có thể ngay tại điểm kinh doanh cho khách hàng”, đại diện Phúc Thanh Audio cho hay.
Nguồn: cafebiz.vn